8 ประโยชน์ของ ‘เปปไทด์’

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  2808 จำนวนผู้เข้าชม  | 

8 ประโยชน์ของ ‘เปปไทด์’

Peptide (เปปไทด์) คืออะไร?

เรามักจะได้ยินชื่อ “เปปไทด์ ” บ่อยครั้ง เพราะเปปไทด์กลายเป็นนวัตกรรมชั้นนำด้านความงามไปแล้ว เนื่องจากมีคุณสมบัติหลายประการ รวมทั้งสามารถควบคุมการทำงานของเซลล์ และสามารถแทรกซึมผ่านผิวหนังชั้นบนได้เป็นอย่างดี หรืออาจกล่าวได้ว่าเปปไทด์ สามารถควบคุมกระบวนการทำงานของเซล์ผิว รวมถึงการเปลี่ยนสภาพผิวที่เปลี่ยนไปตามวัย คุ้นชื่อใช่มั้ยค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าเปปไทด์คืออะไร

เปปไทด์ คือ พอลิเพปไทด์ (Polypeptide) คือสารที่ประกอบขึ้นด้วยโมเลกุลของกรดอะมิโนหลายชนิดต่อเรียงกันด้วยพันธะเพปไทด์เป็นสายยาวและเกิดเป็นโมเลกุลของโปรตีน เปปไทด์ทำหน้าที่ช่วยบอกเซลล์ในร่างกายให้ผลิตคอลลาเจนซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของชั้นผิว โดยปัจจัย อย่าง อายุที่เพิ่มขึ้นหรือการเผชิญกับมลภาวะทางอากาศที่ทำร้ายผิว ส่งผลให้ผิวของเราผลิตคอลลาเจนได้น้อยลง ซึ่งการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเปปไทด์จะช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในชัันผิวพร้อมลดการเสื่อมสลายของปริมาณคอลลาเจน

8 คุณสมบัติของเปปไทด์

1. ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยให้แลดูจางลง
ส่วนผสมของเปปไทด์ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ซึ่งช่วยให้ผิวแลดูกระชับเต้งตึง ส่งผลให้สามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวดูอิ่มฟูขึ้นด้วย

2. คืนความแข็งแรงให้เกราะปกป้องผิว
ในขณะที่เปปไทด์ช่วยเติมเต็มคอลลาเจนแก่ผิว จะช่วยให้เกราะปกป้องผิว (Skin Barrier) แข็งแรงไปด้วยในตัว

3. ล็อคความชุ่มชื่น
ปัจจัยอย่างอายุที่เพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้คอลลาเจนในผิวลดลงจนเกิดการหย่อนคล้อย หากเปรียบเสมือนกำแพง เมื่อคอลลาเจนลดลงกำแพงก็จะเกิดช่องว่าง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่นได้ง่ายด้วย

4. กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน
ริ้วรอย สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรืออาการผิวแห้งขาดน้ำ ล้วนเกิดจากปริมาณคอลลาเจนที่ลดลง ซึ่งการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเปปไทด์ จะช่วยส่งสัญญาณให้ผิวของเรากลับมาแอ็คทีฟในการผลิตคอลลาเจนอีกครั้ง

5. ฟื้นฟูผิวให้เฟิร์มกระชับ
เมื่อผิวผลิตคอลลาเจนเพิ่มขึ้น การใช้สกินแคร์ที่มีเปปไทด์อาจส่งผลให้พื้นผิวแลดูเฟิร์มกระชับขึ้นด้วย

6. ปรับผิวให้เรียบเนียน
เปปไทด์ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ซึ่งช่วยส่งผลให้ผิวแลดูอิ่มฟูและเรียบเนียนขึ้น

7. ซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ
เปปไทด์ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมสภาพจากการเสื่อมสลายของคอลลาเจน ด้วยการส่งสัญญาณให้เซลล์ผิวของเราขยันผลิตคอลลาเจนเพื่อช่วยทดแทน

8. ต่อต้านการอักเสบ
ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่พบในเปปไทด์ ช่วยปลอบประโลมผิวด้วยการลดการอักเสบของผิว




เซนเซีย มิราเคิล เปปทา แอมพัว (20) / เครื่องเพียว แอร์ คลาวด์

เซนเซีย มิราเคิล เปปทา แอมพัว (20) : สวยใสด้วยการดูแลผิวหน้าด้วยตนเองที่บ้าน แอมพัว ประกอบด้วยเปปไทด์ บริสุทธิ์ 99% (2000 ppm) 4 ชนิด ใกล้เคียงการฉีดโบท๊อกซ์ ปราศจากสารกันเสีย คืนความกระชับ กระจ่างใส และอ่อนเยาว์สู่ผิวคุณ เห็นผลลัพธ์ชัดเจน เพียงใช้ครั้งแรกคู่กับเครื่องพ่นเพียว แอร์ คลาวด์ พลังไอพ่นที่มีประสิทธิภาพ เพื่อกระตุ้น กระชับรูขุมขน ซ่อมแซมและบำรุง

เปปไทด์ อนุพันธุ์ย่อยที่สุดของโปรตีน เป็นหน่วยย่อยที่สุดของเซลส์ จึงสามารถแทรกซึมลงไปได้ดีกว่าสารออกฤทธิ์ในรูปแบบอื่น เพื่อผิวที่สวยอิ่มฟูยิ่งๆขึ้นไป ใช้เป็นประจำทุกวัน คุณจะหลงรักแอมพัวและลืมการทำศัลยกรรมไปเลย


เพียว เลอ บิว ไวท์เทนนิ่ง มาส์ก

แผ่นมาส์กเปปไทด์ 2in1 ที่ช่วยดูแลผิวของคุณให้ขาวกระจ่างใสและช่วยลดเลือนริ้วรอย ด้วยส่วนผสมที่ทางเราคัดสรรมาเพื่อคุณ

Peptides 12 ชนิด : คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิว ช่วยยกกระชับและสร้างสุขภาพผิวที่ดีให้ผลลัพธ์ ทั้งต่อต้าน ริ้วรอยและเป็นเกราะป้องกันให้ผิวจากแสงแดดและมลภาวะ ช่วยซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพให้ขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้น

Sodium Hyaluronate : ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและช่วยรักษาสมดุลของน้ำในผิวไม่ให้ผิวมัน

Madecasoside : เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการอักเสบของผิว และยังช่วยปกป้องเนื้อเยื่อผิว ไม่ให้เกิดความเสียหายจากมลภาวะและแสงแดดทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์เรียบเนียนยิ่งขึ้น

Hydrolyzed Collagen : ช่วยชะลอความเสื่อมโทรมของสภาพผิว ให้ผิวดูอ่อนเยาว์

เซนเซีย เปปทา วอลุมน์ มิสท์ 80ml.

  • เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า ชะลอการเกิดริ้วรอยด้วยด้วยสารสกัดจาก “เปปไทด์ นวัตกรรมบำรุงผิวระดับโลก จากเกาหลี
  • ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน เพียงฉีดเซนเซีย เปปทา วอลุมน์ มิสท์ ก่อนหรือหลังแต่งหน้า ก็จะทำให้ผิวชุ่มชื่น แต่งหน้าง่ายและติดทนขึ้นผิวได้ผ่อนคลาย เพิ่มความสดชื่นให้ผิวระหว่างวัน ด้วยเอสเซ็นเชียลออยล์ หอมละมุนอย่างเป็นธรรมชาติไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง
  • บรรเทาอาการแสบ ร้อน หลังออกแดด เพียงใช้เซนเซีย เปปทา วอลุมน์ มิสท์ บนผิวหน้าหรือผิวกาย ก็จะช่วยผิวเย็น สดชื่นลดอุณภูมิให้ผิว บรรเทารอยแดง รอยไหม้จากแสงแดด
  • ใช้ได้บ่อย โดยไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน เหมาะกับทุกสภาพผิว

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้